Với logo là một bông hoa kèm với tên MONTAGUT được dịch sang tiếng trung 梦特娇 (đẹp như mơ) – là một thương hiệu thành công lớn trong 2 thập kỷ qua ở Trung Quốc.
Cửa hàng đầu tiên MONTAGUT được mở tại Macao là điểm đến giải trí lớn nhất Châu Á, kế tiếp là chuỗi của hàng Grand Canal thuộc Venetian Macao, đánh dấu sự lớn mạnh của MONTAGUT ở Trung Quốc bao gồm Hồng Kông và Đài Bắc.
Trong một lần trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã, Ông Pierre Gros (chủ tịch của Tập đoàn MONTAGUT có trụ sở tại Pháp) nói “Sau khi thành công ở thị trường Trung Quốc, chúng tôi sẽ sử dụng cửa hàng hàng đầu để giới thiệu các dòng sản phẩm thời trang nhất trong bộ sưu tập của chúng tôi”
Ông ấy tin rằng các cữa hàng trưng bày là một trong những công cụ thành công trong việc thu hút khách hàng tiềm năng của MONTAGUT.
Thành công của MONTAGUT ở Trung Quốc đã đi cùng với thời kỳ cải cách và mở cửa vào cuối những năm 1970. Hiện có hơn 3.000 cửa hàng nhượng quyền thương hiệu trên toàn quốc, vượt xa tổng số cửa hàng mà MONTAGUT có ở các nơi khác trên thế giới.
Công ty bắt đầu khai thác thị trường Trung Quốc đại lục với trang phục nam từ đầu những năm 1980, những chiếc áo MONTAGUT được làm từ sợi “FIL – LUMIÈRE” độc quyền của MONTAGUT được các doanh nhân giàu có ưa chuộng.
Trong mắt nhiều người Trung Quốc, những chiếc áo polo gắn liền với sự giàu có và lãng mạn vì tên thương hiệu Trung Quốc có nghĩa là “đẹp như mơ”. Logo hoa của nó thêm nhiều cảm giác lãng mạn.
“MONTAGUT thâm nhập vào thị trường Trung Quốc đại lục vào thời điểm hạnh phúc trong lịch sử Trung Quốc, khi người dân thoát khỏi sự cô lập và thiếu thốn và bắt đầu tận hưởng thành quả của cải cách và chính sách mở cửa”, ôngGros nói.
Vào thời điểm đó, không có nhiều hàng hóa phương Tây có sẵn, và áo MONTAGUT là một trong những mặt hàng cao cấp đầu tiên có thể được mang đến Trung Quốc đại lục.
Gros kể lại rằng trong chuyến đi đầu tiên đến Trung Quốc vào năm 1978, anh nhận thấy rằng khách du lịch từ Hồng Kông đang mang nhiều quà cho người thân của họ ở Trung Quốc và anh hy vọng rằng MONTAGUT có thể trở thành một món quà quý giá để họ mang đến Trung Quốc đại lục.
Ông cũng thấy rằng vào thời điểm đó, đã xuất hiện một số quảng cáo cho hàng hóa tiện ích nhưng chưa có nhiều quảng cáo về hàng hóa thời trang.
“Sau đó, chúng tôi dễ dàng có được các bảng quảng cáo và áp phích quảng cáo ở nhiều địa điểm với giá rất hợp lý và nó là một sự thúc đẩy lớn cho doanh số của chúng tôi tại các cửa hàng ở nước ngoài và ở Hồng Kông,” ông nói.
MONTAGUT là thương hiệu thời trang Châu Âu thứ hai thâm nhập thị trường Trung Quốc đại lục sau Pierre Cardin, một thương hiệu thời trang khác của Pháp.
“Vào giữa những năm 1980, chúng tôi đã chứng kiến sự thành công to lớn của chuyến đi trình diễn thời trang đầu tiên của Pierre Cardin ở đại lục và quyết định ngay sau đó chúng tôi cũng nên trình diễn thời trang,” ông nói.
“Với những nỗ lực ban đầu như vậy, chúng tôi đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu thời trang nam cao cấp hàng đầu ở Trung Quốc đại lục”, ông nói.
Gros thừa nhận rằng một khi các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã vào thị trường Trung Quốc đại lục thì MONTAGUT phải đối mặt với những thách thức khó khăn.
“Quả thực đó là một thách thức để duy trì sự nổi tiếng ở Trung Quốc,” ông nói. “Khách hàng tiềm năng của chúng tôi ổn định và trung thành, nhưng hiện tại họ có rất nhiều sự lựa chọn.”
“Ngoài các sản phẩm sáng tạo, chúng tôi phải cung cấp chất lượng và dịch vụ tuyệt vời nếu chúng tôi muốn giữ chân khách hàng”, ông nói.
MONTAGUT đã tăng sự hiện diện trên thị trường bằng cách giới thiệu dần dần tất cả các mặt hàng trong dòng sản phẩm dành cho nam giới ở thị trường Trung Quốc đại lục và sau đó mở rộng sang các mặt hàng lân cận như túi xách, thắt lưng, giày và hành lý.
“Chúng tôi hiện đang trong quá trình thiết lập một mạng lưới các cửa hàng hàng đầu được nhượng quyền trên toàn quốc theo mô hình của các cửa hàng của chúng tôi,” ông nói.
MONTAGUT, là một doanh nghiệp 100% thuộc sở hữu gia đình, không công bố số liệu bán hàng của mình. Nhưng các số liệu chính thức của Trung Quốc chỉ ra rằng áo MONTAGUT vẫn là một trong mười áo được bán chạy nhất ở thị trường Trung Quốc đại lục.
“Chúng tôi có thể nói rằng trong khi doanh số bán hàng vẫn duy trì ở mức cao, nhưng nó không còn là đại diện cho tổng doanh thu” ông Gros nói.
Hầu hết sự tăng trưởng ngày nay là đến từ các dòng sản phẩm mới như áo thun cotton – áo blousons, áo len cashmere và trang phục thường ngày, ông nói.
“Với sự hiện diện sớm của chúng tôi tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, chúng tôi dần dần yêu mến và hiểu người dân Trung Quốc và kỳ vọng của họ, và dành nhiều nỗ lực hơn bất kỳ thương hiệu Châu Âu nào sau năm năm để thỏa mãn họ”, ông Gros nói.
PS: Các bạn có thể tham khảo mẫu mã hoặc mua các dòng sản phẩm áo MONTAGUT được làm bằng sợi Fil Lumière do CUL Fashion nhập khẩu và cung cấp tại địa chỉ 194 Linh Trung, Thủ Đức, Tp.HCM
Quang Tôn
———————————————————————-
Website: https://cul.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/culfashion/
Hotline: 0939.369.268 – 0916.733.179